วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ถามตอบ เครื่องยนต์ 1JZ กับรถยนต์ Volvo


คำถาม ถ้าเอาเครื่องยนต์ 1JZ-GTE แบบเดิมๆ มาติดกับ Volvo 940 GLT แล้วติดแก๊สระบบดูด ใช้ Tosaki ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ประมาณ 50 กม.ต่อวัน จะเครื่องยนต์จะพังง่ายมั้ยครับ
?


คำตอบ 1 - ได้สิครับท่าน ไม่มีปัญหา ไม่งั้น เครื่องยนต์ 1JZ จะมีหม้อต้มเทอร์โบเอาไว้ทำไม

คำตอบ 2 - แบบนี้ ใช้งานได้สบายครับท่าน มันก็เหมือนเครื่องยนต์อื่นที่ติด แก๊สแบบดูดนั่นแหละครับ ไม่ว่าจะติดแก๊สแบบไหน รถก็พัง เหมือนกันนั่นแหละครับ อย่าไปคิดมากครับ หากปรับจูนมา ดีแล้ว ใช้งานได้แน่ๆ ครับ เครื่องยนต์ 1JZ ไม่พังเร็วอย่างที่ใครบางคน พยายามพูดกรอกหูเราหรอกครับ

คำตอบ 3 - เครื่องยนต์ 1JZ ต้องใช้หม้อต้มเทอร์โบครับ ขอย้ำอีกที หม้อต้มเทอร์โบนะครับ ไม่ใช่หม้อซุปเปอร์ ไม่พังหรอกครับ น้องผมใช้เครื่องยนต์ แบบเดียวกับคุณเลย 940 Jbo LPG เครื่องยนต์ 1JZ มัน เกิดมาเพื่อเจ้ารถถังโดยแท้ ตัวรถแข็งแกร่ง ระบบเบรคที่ไว้ใจได้ของวอลโว่ รวมกัยครื่องแรงและทนอย่างเครื่องยนต์ 1JZ มันลงตัว กลมกล่อมเเลย เหมาะกับคนอาชีพนักขาย หรือคนที่ใช้รถเยอะเดินทางไกลบ่อย แบบทำนองนี้มากเลย

คำตอบ 4 - ผมคิดว่า เครื่องยนต์ 1JZ กับ แก็สนี่ เหมือนกิ่งทองใบหยก ได้ครับ แต่เครื่องยนต์ 1JZ มนตอบสนองกับคันเร่งได้ไม่เท่าหัวฉีดนะ สบายมากเลยครับ ผมใช้ เครื่องยนต์ 1JZ Turbo แก๊สหัวฉีด อัดมาก ใช้มาปีกว่าแล้ว ยังไม่มีปัญหา confirm

คำตอบ 5 - ไม่ต้องห่วง เจ้าเครื่องตระกูล JZ หรือ เครื่องยนต์ 1JZ นีมันทนยังกะแรด ใช้ไปเหอะ ดูแลให้ดี เปลี่ยนของเหลวตามระยะยังไงก็ไม่มีพังครับ

สรุป .. เครื่องยนต์ 1JZ ใช้กับรถยนต์ Volvo ได้ครับ ไม่มีปัญหา ..

7 ความคิดเห็น:

  1. อยากรู้หลอ่งไฟ1jzเทอร์คุ่

    ตอบลบ
  2. หาไดอะแกรมเครื่อง1jz turbovvti ภาษาไทยใด้ที่ใหนบ้างครับ

    ตอบลบ
  3. หาไดอแกรมเครื่องหรือช่างไฟเก่งวายสาย1jzturbovvtiครับช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ
  4. กล่องECU 1JTURBO vvtiมีกี่แบบครับซื้อเครื่องมาสงสัยจะไม่ใช่เช็ครหัสข้าวกล่องแล้วไม่ตรงสักตัวเร็งไม่ใด้เลยทำไงดีตรับขอคำแนะนำด้วยครับ

    ตอบลบ
  5. ราคากล่อง อี ซี ยู1jไม่โบราคาเท่าไรคัป

    ตอบลบ
  6. ผมใช้ไทเกอรd4dว่างjต้องใช้สายคันเร่งjด้วยไหมครับ

    ตอบลบ
  7. ผมใช้ไทเกอรd4dว่างjต้องใช้สายคันเร่งjด้วยไหมครับ

    ตอบลบ