ปัญหาของเครื่องยนต์ 1JZ GTE อีกอาการที่เจอคือบูชมาช้าและมีเสียงลมบริเวณ Turbo อาการนี้อาจจะมาจากหลายสาเหตุ แต่จะบอกเล่าตามปัญหาที่เจอแล้วกัน
จากสาเหตุนี้ ตรวจสอบพบว่าเมื่อเวลาวิ่งที่ความเร็วรอบ 2000 ขึ้นไปแล้ว ดูเกจ์วัดบูชอยู่ที่เกือบๆศูนย์ จะมีเสียงลมซ่าๆ บริเวณแถวๆ Turbo และลอง kikdown ดู ปรากฎว่าบูชกว่าจะมาช้าผิดปกติไป แต่ยังบูชได้อยู่ ผลปรากฏว่าเป็นปัญหาที่เกิดจากตาน้ำของ Blowoff เดิม ที่ถูกถอดออกไปแล้ว ด้านหนึ่งจะถูกปิดไว้ด้วยแผ่นอลูมิเนียมหนา ส่วนอีกด้านจะเป็นท่อยาง ซึ่งได้ทำการปิดรูของท่อยางไว้ด้วย ตาน้ำฝากลมๆ คล้ายๆฝายาหม่องที่เขาเรียกกัน นั้นได้หลุดออกไป จนทำให้มีเสียงลม ที่มาจากท่อไอดี พ่นลมออกมาทางท่อยางนี้ด้วย
สรุปว่าพวกอุปกรณ์ภายในห้องเครื่อง ของเครื่องยนต์ 1JZ GTE นั้น จะมีอุปกรณ์ที่ใช้แคล้มรัดสายไว้เป็นจำนวนมาก จึงต้องหมั่นตรวจสอบอยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยใช้ไขควงหมุนดูบ้างจะได้ไม่เกิดปัญาในระหว่างการขับขี่
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น