วันศุกร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ก่อนวางเครื่องยนต์ JZ


เมื่อเครื่องยนต์เก่าหมดสภาพการใช้งานลงไป ก็ถึงเวลาของเครื่องยนต์มือสองญี่ปุ่น ที่มีวางจำหน่ายในเชียงกงบ้านเรา มีเยอะมากมายหลายรุ่น หลายยี่ห้อ โดยที่ปัจจุบันเครื่องยนต์ตระกูล JZ ได้รับความนิยมสูงมาก

การนำเครื่องยนต์ไปวางใน Body ต่างๆนั้น ต้องศึกษาอู่ล่วงหน้าให้ดีๆก่อน ที่จะตัดสินใจวางเครื่องยนต์ ว่าอู่นั้นมีความชำนาญ มีประสบการณ์ ในการวางเครื่องมาก่อนหรือไม่ ซึ่งจำเป็นมาก จะได้ไม่ต้องมานั่งลองผิด ลองถูก กว่าจะเข้าที่จะเสียเวลา เสียเงิน เสียทองไปมากจนเกินความจำเป็นที่เราจะได้มา

อู่ที่ผ่านประสบการณ์ในการวางเครื่องยนต์ JZ บ้านเรา ปัจจุบันมีเยอะมาก เนื่องจากเครื่องยนต์ JZ ได้นำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรามานานหลายปีแล้ว ทำให้ระยะหลังอู่ต่างๆมีความชำนาญมากขึ้น โดยอู่ดังๆ ที่วางเครื่องนั้นสามารถค้นหาได้ในเวบไซต์ ต่างๆหรือจะลองเข้าไปค้นหาในคลับเจแซด ก็มีให้ได้เลือกอยู่เยอะเหมือนกัน สนนราคาการวางเครื่องก็ไม่หนีกันมากมาย อู่ไหนแพงหน่อยแต่ฝีมือดี งานละเอียด เก็บสายไฟเรียบร้อย ต่อสายไฟครบทุกเส้นที่จำเป็น งานก็จะออกมาดี วิ่งดี แรงม้าได้มาครบตาม Spec ของเครื่อง ก็เป็นใช้ได้ ถือว่าคุ้มกับค่าเงินที่เราลงทุนไป

ขอย้ำว่าถ้าไม่รีบร้อนในการวางเครื่องยนต์นั้น ให้ศึกษา หาข้อมูล ให้ละเอียด ทั้งชนิดรุ่นของเครื่องยนต์ ว่าเราจะใช้งานในระดับไหน ใช้ประจำวัน ไม่เอาแรงมาก ก็ไม่จำเป็นต้องมี Turbo หรืออยากแรงลงสนามแข่งก็รุ่น Turbo ไปเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น